หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สร้าง Template เป็นเรื่องง่ายๆ ด้วย Artisteer


โปรแกรม Artisteer เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการสร้างสรรค์งานหน้าเว็บไซต์ของเราให้ง่ายขึ้น หรืออาจจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าการสร้าง Template ให้กับเว็บไซต์ที่ใช้เว็บสำเร็จ หรือ CMS (Content Management System) ของ Joomla, Drupal, Wordpress, Blogger และ DotNetNuke ซึ่งโปรแกรม Artisteer ตัวนี้ใช้ง่ายจริงๆ ครับ (ทดลองแล้ว) ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องคำสั่งต่างๆ ในการสร้างเว็บไซต์

ถ้ามีใครถามผมว่า ทำไมเราต้องสร้าง Template ด้วย ในเมื่อ Template ฟรีก็มีอยู่มากมายให้เรา Download นำมาใช้ได้เลย ผมก็จะตอบว่า Template ที่ Download มาฟรีนั้น มันเป็นเอกลักษณ์ (Identify) ของเว็บไซต์ของคุณหรือเปล่า แน่นอนมันฟรี แต่ก็มีคนอื่นๆ นำมาใช้ก็ค่อยข้างเยอะ (คิดเองครับ) ดี ไม่ดี อาจโดย Script ที่เจาะระบบเว็บไซต์ของเราแถมมาด้วย (ของแถมแบบนี้ไม่เอา) จะเป็นเรื่องดีไหมถ้าเราสร้าง Template เอง แต่ตรงกับความต้องการของเราเอง (เจ้าของเว็บไซต์) และเจ้าโปรแกรม Artisteer ตัวนี้เพียงเราจัดตำแหน่งและรูปภาพตามที่เราต้องการและหลังจากนั้นก็ Export เป็นของ CMS นั้นๆ เท่านี้เองครับ (มันง่าย ยิ่งกว่าง่าย)

ถ้าสนใจสามารถเข้าไป Download ได้ที่
http://www.artisteer.com
ซึ่งมีทั้งรุ่นทดลองและต้องเสียเงินครับ

1 ความคิดเห็น: